อยากได้ลูกสาวทำไงดี พร้อมเคล็ดลับสำหรับคนอยากมีลูกสาว

อยากได้ลูกสาวทำไงดี พร้อมเคล็ดลับสำหรับคนอยากมีลูกสาว

29.08.2024

อยากได้ลูกสาว ทารกเพศหญิงมีอะไรเป็นตัวกำหนดให้เป็นผู้หญิง ตามหลักทางวิทยาศาสตร์ตัวกำหนดเพศมาจาก “ไข่” ของฝ่ายหญิง และ “อสุจิ” ของฝ่ายชาย โดยที่ไข่ของฝ่ายหญิงจะมีโครโมโซมเพศเป็น X เท่านั้น ผสมกับอสุจิของฝ่ายชายที่มีโครโมโซมเพศเป็น X หรือ Y ซึ่งถ้าหากตัวอสุจิที่มีโครโมโซม X เข้าไปผสมกับไข่ที่มีโครโมโซม X ก็จะได้ผลออกมาเป็น XX ก็เท่ากับว่าท้องนี้ของคุณแม่ได้ลูกสาว

headphones

PLAYING: อยากได้ลูกสาวทำไงดี พร้อมเคล็ดลับสำหรับคนอยากมีลูกสาว

อ่าน 6 นาที

 

สรุป

  • อยากได้ลูกสาว ต้องให้อสุจิของผู้ชายที่มีโครโมโซมเพศ X ผสมกับไข่ของผู้หญิงที่มีโครโมโซมเพศเป็น X ถึงจะมีลูกเป็นเพศหญิง
  • ตัวอสุจิที่มีโครโมโซม X จะทนต่อสภาวะของช่องคลอดที่มีความเป็นกรดได้ดีกว่าสภาวะช่องคลอดที่เป็นด่าง
  • อยากได้ลูกสาว อาหารที่แนะนำให้รับประทานอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 2 เดือนก่อนมีการตั้งครรภ์ ได้แก่ ข้าว แป้ง นม ไข่ ผักสีเขียว ผลไม้แห้ง และผลไม้สดทุกชนิด (งดสับปะรด) และเลี่ยงการกินอาหารรสชาติเค็ม รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

เลือกอ่านตามหัวข้อ

 

การมีลูกเป็นดั่งของขวัญล้ำค่าสำหรับคู่รักหลาย ๆ คู่ และการได้ลูกสาวนั้นเปรียบเสมือนดวงใจเติมเต็มความฝัน หลายครอบครัวจึงใฝ่ฝันที่จะมีลูกสาวไว้สักคน แต่การจะได้ลูกสาวด้วยวิธีธรรมชาติขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง สิ่งสำคัญที่สุดคือการเตรียมร่างกายและสุขภาพจิตให้พร้อม ตั้งใจมีลูกอย่างมีความสุข บทความนี้จะมาไขข้อสงสัยว่า คนที่อยากได้ลูกสาว ฝันของคุณจะเป็นจริงได้หรือไม่ อยากได้ลูกสาววิธีธรรมชาติต้องทำอย่างไร ไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ

 

อยากได้ลูกสาวด้วยวิธีธรรมชาติ ทำได้จริงไหม

อยากมีลูกคนแรกเป็นลูกสาวด้วยวิธีทางธรรมชาติ ที่ไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์ มีเทคนิคที่สามารถช่วยให้เพิ่มโอกาสให้คุณสามารถกำหนดเพศของลูกได้ซึ่งถ้าเป็นลูกสาว คำแนะนำจากแพทย์คือให้คุณผู้หญิงปรับสภาพช่องคลอดให้มีความเป็นกรด และด้วยอสุจิของฝ่ายชายมีทั้งโครโมโซมเพศ X หรือ Y ซึ่งจะมีความแตกต่างกันดังนี้ค่ะ

  • ตัวอสุจิโครโมโซม X (เป็นตัวกำหนดเพศหญิง) ซึ่งจะมีขนาดหัวโต ตัวหนัก เคลื่อนไหวช้า
  • ตัวอสุจิโครโมโซม Y (เป็นตัวกำหนดเพศชาย) ซึ่งจะมีขนาดหัวกลมเล็ก เคลื่อนไหวเร็ว

 

ทั้งนี้ตัวอสุจิ X จะทนต่อสภาวะที่เป็นกรด ส่วนตัวอสุจิ Y จะทนต่อสภาวะที่เป็นด่าง ดังนั้นหากอยากได้ลูกสาว ก่อนมีเพศสัมพันธ์สามารถปรับสภาพช่องคลอด โดยการล้างช่องคลอดให้มีความเป็นกรดด้วยส่วนผสมน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำสะอาด 1 ลิตร และขณะมีเพศสัมพันธ์ ให้ฝ่ายสามีสอดใส่อวัยวะเพียงตื้น ๆ เท่านั้น จากนั้นให้หลั่งน้ำอสุจิก่อนที่คุณภรรยาจะถึงจุดสุดยอด

 

อยากได้ลูกสาว มีปัจจัยอะไรบ้าง

หากอยากได้ลูกสาว นอกจากการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ของทั้งผู้ชายและผู้หญิง ก็ยังมีปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกสาวด้วยวิธีธรรมชาติได้สำเร็จมากขึ้น ได้แก่

  • ตัวอสุจิต้องเป็นโครโมโซมเพศ X เท่านั้น ที่เข้ามาเจอกับไข่ ที่เป็นโครโมโซมเพศ X แล้วเกิดการปฏิสนธิกันขึ้นเป็น XX คือ เพศหญิง
  • สภาพช่องคลอดของฝ่ายหญิงต้องมีความเป็นกรด เนื่องจากตัวอสุจิ X จะทนต่อสภาวะที่เป็นกรดได้ดีกว่าช่องคลอดที่มีสภาวะเป็นด่าง

 

อยากได้ลูกสาว ทำยังไงได้บ้าง

การมีเพศสัมพันธ์ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกสาวให้กับว่าที่คุณพ่อคุณแม่ มีดังนี้

1. ปรับสภาพช่องคลอดให้เป็นกรด

ก่อนมีเพศสัมพันธ์ ให้ปรับสภาพช่องคลอดให้มีความเป็นกรด ด้วยน้ำส้มสายชู ล้างช่องคลอดล่วงหน้าก่อนมีเพศสัมพันธ์ 1 ชั่วโมง การเตรียมล้างช่องคลอด อัตราส่วน คือ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสะอาด 1 ลิตร

 

2. มีเพศสัมพันธ์ก่อนไข่สุก

ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงควรมีเพศสัมพันธ์กัน 2-3 วัน ก่อนไข่สุก ซึ่งโดยปกติการมีประจำเดือนในผู้หญิงจะมีทุก ๆ 28 วันของเดือน วันไข่ตกอยู่ในช่วงวันที่ 14-17 ของแต่ละเดือน การมีเพศสัมพันธ์ในช่วงก่อนวันตกไข่ประมาณ 2 วัน ก็เพื่อให้อสุจิไปรอล่วงหน้าก่อนวันไข่สุก เพื่อผสมกับไข่ในวันที่ไข่สุกตกลงมา และอสุจิจะมีชีวิตอยู่ได้ 2 วัน ก่อนไข่ตก ซึ่งการคำนวณให้แม่นนั้นจะใช้ได้กับผู้หญิงที่มีรอบเดือนมาสม่ำเสมอเท่านั้น

 

3. สอดใส่ไม่ลึก

ฝ่ายชายสอดใส่อวัยวะเพศแต่เพียงตื้น ๆ เท่านั้น อย่าสอดใส่ลึก ให้ตัวอสุจิว่ายผ่านช่องคลอดในสภาวะที่เป็นกรดเข้าไปหาปากมดลูก

 

4. ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดช้า

ขณะมีเพศสัมพันธ์ ฝ่ายหญิงจะต้องกลั้นไม่ให้ถึงจุดสุดยอดเร็ว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการหลั่งน้ำเมือกในช่องคลอดออกมาเร็ว เนื่องจากน้ำเมือกมีฤทธิ์เป็นด่าง

 

วิธีคำนวณวันตกไข่ วันไหนควรมีเพศสัมพันธ์

 

วิธีคำนวณวันตกไข่ วันไหนควรมีเพศสัมพันธ์

การนับวันไข่ตก หรือรู้วันไข่ตกจะช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกได้ ซึ่งโดยปกติผู้หญิงจะมีรอบเดือนกันในทุก 28 วันของเดือน การนับก็คือให้นับวันที่มีประจำเดือนวันแรกของแต่ละเดือนเป็นวันที่ 1 ซึ่งในช่วงวันที่ 14-17 ก็จะเป็นช่วงวันที่ไข่ตก ดังนั้นถ้าต้องการที่จะมีลูก แนะนำให้มีเพศสัมพันธ์ กัน 1-2 วันล่วงหน้า ก่อนไข่ตก อสุจิจะเข้าไปรอล่วงหน้าอยู่ในรังไข่ 2 วัน เพื่อรอที่จะปฎิสนธิกับไข่ ซึ่งจะพอดีกับวันไข่ตก

 

อาการช่วงไข่ตก คุณผู้หญิงจะรู้สึกปวดตรงบริเวณท้องน้อยซ้ายหรือขวาสลับข้างกันในแต่ละรอบเดือนขึ้นอยู่กับว่าไข่จะตกข้างไหน รู้สึกเจ็บหน้าอก ช่องคลอดอาจมีเลือดออกเล็กน้อย 1-2 วัน และรู้สึกว่าช่องคลอดมีการหลั่งของเหลวข้นลักษณะคล้ายกับวุ้น ที่มีความเหนียวหนืดออกมา หรือบางคนอาจมีอาการปวดขา ขาไม่มีแรงได้เช่นกัน

 

อยากมีลูกสาว คุณแม่ควรกินอะไรบ้าง

อาหารที่คุณผู้หญิงควรรับประทานอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยล่วงหน้า 2 เดือน เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกสาว อาหารที่แนะนำให้รับประทานสำหรับการมีลูกสาว ควรเป็นอาหารที่มีโพแทสเซียมน้อย ได้แก่

  • รับประทานอาหารกลุ่ม ข้าว แป้ง นม ไข่ ผักสีเขียว ผลไม้แห้ง และผลไม้สดทุกชนิด (งดสับปะรด)
  • หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มต่าง ๆ หากจะกินเนยให้เลือกเป็นเนยรสจืด (งดเนยเค็ม)
  • งดการดื่มชา กาแฟ น้ำผลไม้สด และเหล้าองุ่น รวมถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด

 

อยากได้ลูกสาว คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจสุขภาพ

การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เป็นปัจจัยแรกที่สำคัญต่อการมีลูก ดังนั้นเพื่อให้ทั้งภรรยาและสามี มีระบบการสืบพันธุ์ที่สมบูรณ์แข็งแรงพร้อมสำหรับการมีลูก มีคำแนะนำดังนี้

1. งดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน แอลกอฮอล์ และงดการสูบบุหรี่

ผลเสียจากการที่ร่างกายได้รับคาเฟอีนสะสมมาก ๆ อาจทำให้มีลูกยาก ส่วนการดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ ในผู้ชายเสี่ยงทำให้อสุจิมีจำนวนน้อยลงและไม่แข็งแรง สำหรับผู้หญิงเสี่ยงทำให้ไข่ตกน้อยลง

 

2. หลีกเลี่ยงความเครียด

ในคู่รักแต่งงานที่วางแผนจะมีลูก ไม่ควรมีความเครียด เพราะความเครียดจะส่งผลต่อการทำงานของฮอร์โมนในระบบสืบพันธุ์ ถ้าในผู้หญิงจะทำให้ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ และอาจทำให้ไม่ตกไข่ ในผู้ชายอาจทำให้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และอสุจิลดลง ส่งผลให้มีลูกยาก

 

3. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหาร เน้นอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ และเพื่อช่วยให้การตกไข่ในผู้หญิงเป็นปกติ และอสุจิของฝ่ายชายมีความแข็งแรง แนะนำให้รับประทานอาหารที่โฟเลตและวิตามินบีอย่างสม่ำเสมอ

 

อย่างไรก็ตาม หากอยากได้ลูกสาวด้วยวิธีธรรมชาติ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า วิธีการตามข้างต้นอาจไม่ได้เป็นหลักประกันที่ตายตัวว่า จะมีลูกสาวได้สำเร็จมากน้อยแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือการวางแผนและเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะการเตรียมร่างกายให้พร้อม เพื่อให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ง่าย และมีครรภ์คุณภาพที่สมบูรณ์ในอนาคต

 

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

 

อ้างอิง:

  1. เลือกเพศลูกด้วยวิธีธรรมชาติ, โรงพยาบาลสมิติเวช
  2. การเลือกเพศบุตร, โรงพยาบาลขอนแก่น ราม
  3. How to have a girl or boy: Does sex selection work?, Babycenter
  4. นับวันตกไข่ให้เป๊ะ! ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์, โรงพยาบาลพญาไท
  5. นับวันไข่ตกอย่างไรไม่ให้พลาด, กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
  6. มีลูกยาก อยากท้องต้องทำยังไง เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับคู่รักที่อยากมีลูก, โรงพยาบาลนครธน

อ้างอิง ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2567
 

บทความแนะนำ

ลูกแฝด เกิดจากอะไร ตั้งครรภ์แฝดเสี่ยงอันตรายจริงไหมต้องระวังอะไรบ้าง

ลูกแฝด เกิดจากอะไร ตั้งครรภ์แฝดเสี่ยงอันตรายจริงไหมต้องระวังอะไรบ้าง

ลูกแฝด เกิดจากอะไร คุณพ่อคุณแม่อยากมีลูกแฝดด้วยวิธีธรรมชาติ ต้องทำอย่างไร ตั้งครรภ์แฝดอันตรายไหม มีเรื่องอะไรบ้างที่คุณแม่ต้องระวังเป็นพิเศษ

ทำกิ๊ฟ คืออะไร การทำกิ๊ฟ GIFT ต่างจากการทำเด็กหลอดแก้วไหม

ทำกิ๊ฟ คืออะไร การทำกิ๊ฟ GIFT ต่างจากการทำเด็กหลอดแก้วไหม

การทำกิ๊ฟ คืออะไร คุณแม่มีลูกยากอยากทำกิ๊ฟ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง การทำกิ๊ฟมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ค่าใช้จ่ายแพงไหม ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมตัวอย่างไร

อยากได้ลูกชายทำไงดี พร้อมเคล็ดลับสำหรับคนอยากมีลูกชาย

อยากได้ลูกชายทำไงดี พร้อมเคล็ดลับสำหรับคนอยากมีลูกชาย

อยากได้ลูกชาย ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ทำยังไงได้บ้าง อยากมีลูกชายด้วยวิธีธรรมชาติทำได้จริงไหม พร้อมวิธีคำนวณวันตกไข่ นับวันตกไข่ ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์

หลังคลอด 1 เดือน มีเพศสัมพันธ์ได้ไหม เริ่มมีเพศสัมพันธ์ได้เมื่อไหร่

หลังคลอด 1 เดือน มีเพศสัมพันธ์ได้ไหม เริ่มมีเพศสัมพันธ์ได้เมื่อไหร่

หลังคลอด 1 เดือน มีเพศสัมพันธ์ได้ไหม คุณแม่หลังคลอดมีเพศสัมพันธ์เลยทันทีจะเป็นอันตรายหรือเปล่า มีเพศสัมพันธ์ตอนไหนปลอดภัยกับคุณแม่ที่สุด ไปดูกัน

มดลูกหย่อนอันตรายไหม คุณแม่ควรรับมือยังไง เมื่อมดลูกหย่อน

มดลูกหย่อนอันตรายไหม คุณแม่ควรรับมือยังไง เมื่อมดลูกหย่อน

มดลูกหย่อน คืออะไร อาการมดลูกหย่อนเป็นแบบไหน มีทั้งหมดกี่ระยะ เกิดขึ้นกับช่วงวัยไหนบ้าง รักษาให้หายขาดได้ไหม พร้อมวิธีป้องกันมดลูกหย่อนในผู้หญิง

ฝังยาคุมดีไหม ได้ผลกี่เปอร์เซ็นต์ ฝังยาคุมมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

ฝังยาคุมดีไหม ได้ผลกี่เปอร์เซ็นต์ ฝังยาคุมมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

ฝังยาคุมเพื่อคุมกำเนิดได้ผลดีแค่ไหน การฝังยาคุมกำเนิด เหมาะกับใคร มีข้อดีข้อเสียยังไง ฝังยาคุมอยู่ได้นานกี่ปี ปลอดภัยไหม มีผลข้างเคียงหรือเปล่า

คนท้องเท้าบวมหลังคลอด คุณแม่มือเท้าบวม รับมือยังไงดี

คนท้องเท้าบวมหลังคลอด คุณแม่มือเท้าบวม รับมือยังไงดี

คนท้องเท้าบวมหลังคลอด อาการมือเท้าบวมหลังคลอด เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง คุณแม่เท้าบวมหายเองได้ไหม หากหายช้าจะเป็นอันตรายหรือเปล่า พร้อมวิธีรับมือ

เลือกระยะการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็ก